Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Hỏi: Chào bác sĩ,


Tôi năm nay 31 tuổi, tôi đã có gia đình. Gần đây tôi bị hẹp bao quy đầu dẫn tới viêm nhiễm bao quy đầu. Tôi đã đi khám và được chỉ định cắt bao quy đầu. Xin hỏi bác sĩ, cần lưu ý những gì sau khi thực hiện cắt bao quy đầu?


Trần Mạnh T (Quảng Ninh)


Trả lời:


Chào bạn,


Cắt bao quy đầu là thủ thuật được áp dụng để khắc phục tình trạng bao quy đầu bị dài và hẹp. Thủ thuật này có tác dụng cắt bỏ lớp da thừa ở quy đầu dương vật giúp việc vệ sinh của nam giới dễ dàng hơn, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm ở vùng kín.


Ở trường hợp của bạn, tình trạng hẹp bao quy đầu đã gây viêm nhiễm vì vậy, việc


có không ít nam giới lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng tới khoái cảm tình dục hay thẩm mỹ vùng kín. Tuy nhiên, nếu được thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín, bạn không cần lo lắng về điều này. Cắt bao quy đầu không những an toàn mà còn mang tính thẩm mỹ, không đau và không xảy ra tai biến.


Cắt bao quy đầu chỉ diễn ra trong khoảng 15-20 phút. Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cũng không cần nằm viện, chỉ cần theo dõi vài giờ, nếu ổn định bạn có  thể ra về. Tuy vậy, sau cắt bao quy đầu, nam giới cần lưu ý một số những vấn đề sau đây:


+ Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, nên nghỉ ngơi 1-2 ngày, có thể nằm nghỉ tại giường và nên hạn chế đi lại để tránh ra máu sau thủ thuật.


bao quy đàu 22


+ Không nên nghĩ hoặc tiếp xúc với tạp chí, sách báo, phim ảnh hay video có liên quan đến kích thích tình dục. Bởi nếu  bị kích thích, dương vật có thể sẽ cương cứng và dễ dẫn tới chảy máu.


+ Không nên ăn cay và nên hạn chế những thực phẩm có nhiều dầu mỡ.


+ Đảm bảo băng gạc luôn khô ráo sạch sẽ. Nếu để băng gạc ẩm ướt sẽ rất dễ nhiễm trùng vì vậy nên thay bằng thường xuyên.


+ Dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định từ 3-5 ngày sau thủ thuật để đề phòng nhiễm trùng.


+ Nếu cần có thể sử dụng thuốc giảm đau nhưng cần theo hướng dẫn của bác sĩ.


+ Sau phẫu thuật có thể bạn sẽ có cảm giác khó chịu ở phần bao quy đầu nhưng đừng quá lo lắng, sau khoảng 1 tuần cảm giác này sẽ hết.


+ Tránh quan hệ tình dục trong khoảng 1 tháng từ khi làm thủ thuật để đảm bảo vết thương lành hẳn.


Trên đây là những lưu ý mà nam giới cần biết sau khi thực hiện cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu nếu không được thực hiện tại những bệnh viện nam khoa uy tín rất dễ gây biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc lựa chọn cơ sở y tế cắt bao quy đầu là điều hết sức quan trọng.



Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu Rating: 5 Reviewed By: Unknown