Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ là một trong những đối tượng của thủ thuật cắt bao quy đầu, bởi có đến 80% trẻ nhỏ sinh ra có nguy cơ mắc phải bệnh lý dài, hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này có rất nhiều những băn khoăn thắc mắc của các bậc phụ huynh, một số cho rằng, việc cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ là không cần thiết vì lúc này bộ phận sinh dục chưa phát triển hết và chưa phải thực hiện nhiều chức năng như khi trường thành, một bộ phận khác cho rằng việc cắt bao quy đầu là cần thiết nhưng không biết bé bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu?Như trường hợp của anh Dương H. (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: “Sinh được cậu con trai đầu lòng, vợ chồng tôi chăm con lắm và luôn tìm hiểu rất kỹ các triệu chứng bất thường hay cách chăm sóc cho sức khỏe của con sao cho tốt nhất. Cũng vì vậy mà tôi phát hiện ra rằng con trai tôi có dấu hiệu bị hẹp bao quy đầu, dù cháu mới hơn 3 tuổi. Ngoài triệu chứng khó lộn bao da quy đầu xuống được thì các biến chứng như sưng tấy, viêm nhiễm chưa xảy ra… Tuy nhiên, tôi vẫn muốn đưa cháu đến cơ sở y tế để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu có được không?…”


Ở một trường hợp khác, chị Nguyễn Q. (Phủ Lý, Hà Nam) chia sẻ: “cháu nhà tôi hiện được hơn 5 tuổi, tuy nhiên bao da quy đầu của cháu không thể lộn xuống và lộ quy đầu dương vật ra được, nước tiểu thường bị đọng lại một lúc lâu sau mới thoát hết ra được… Một số người bạn của tôi nói cháu bị hẹp bao quy đầu và nên đi cắt bao quy đầu mới phòng tránh được các nguy hại và đảm bảo sự phát triển bình thường của bộ phận sinh dục sau này. Điều này có đúng không và tôi nên cắt bao quy đầu cho bé khi nào?…”


khi-nao-nen-cat-bao-quy-dau


Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, tình trạng dài, hẹp bao quy đầu sinh lý ở trẻ nhỏ là không hề hiếm gặp, thông thường, lớp bao da quy đầu có tác dụng bảo vệ quy đầu dương vật, nhưng khi dương vật cương cứng hay muốn vệ sinh vùng kín thì có thể dễ dàng tuột xuống được, cho đến khi trẻ 3 – 5 tuổi mà bao da quy đầu vẫn không tự lộn xuống được thì trẻ bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Tình trạng dài, hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là hiện tượng các bậc phụ huynh cần quan tâm, bởi trong những trường hợp nghiêm trọng bệnh có thể  gây ra các biến chứng như viêm nhiễm, cản trở sự phát triển của dương vật, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý hay sức khỏe sinh sản của trẻ sau này.


Thủ thuật  được biết đến là phương pháp hữu hiệu nhất để xử lý tình trạng dài, hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đối với những trẻ dưới 5 tuổi và tình trạng dài, hẹp bao quy đầu chưa nghiêm trọng có thể sử dụng một số phương pháp nong bao quy đầu theo hướng dẫn của bác sỹ kết hợp với bôi thuốc để tăng hiệu quả. Đối với những trẻ trên 5 tuổi bị dài, hẹp bao quy đầu nghiêm trọng thì có thể được chỉ định cắt bao quy đầu để xử lý hữu hiệu, triệt để tình trạng này.


Như vậy, khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, cha mẹ nên đưa trẻ tới các địa chỉ khám bệnh nam khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn biện pháp xử lý phù hợp, hiệu quả và an toàn.


Hi vọng, bài viết trên đây đã giúp các bậc phụ huynh giải tỏa được những băn khoăn lo lắng về câu hỏi “bé bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu” hay “khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ?”…và biết cách xử lý bệnh đúng đắn, hiệu quả.


 



Cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ Rating: 5 Reviewed By: Unknown